CHIA SẺ

Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

CÂY GÁO VÀNG TRỒNG THÍCH HỢP Ở VÙNG ĐẤT NÀO?

Gỗ Gáo Vàng chất lượng là giống cây đem lại lợi nhuận cao với vốn đầu tư ít loại cây này sau 10 năm có thể cho khai thác gỗ. Tuy nhiên, trồng cây Gáo Vàng trong môi trường nào để cây có điều kiện phát triển tốt là điều không phải ai cũng biết. Chúng tôi sẽ mách bạn cách để trồng và chăm sóc loại cây này!



Cây Gáo Vàng

Cây Gáo Vàng trồng thích hợp ở vùng đất trũng

Do đặc tính ưa trũng nên cây Gáo Vàng thích hợp trồng ở đất thung lũng, đất chân đồi ở độ cao so với mặt nước biển dưới 1000m. Những nơi được cho là phù hợp với loại cây này là đất ven nhà, ven đường, ven sông suối, công viên…

Nếu trồng trên đất đồi, Gáo Vàng nên được trồng theo đường đồng mức. Còn ở những khu vực có nhiều sỏi đá, cần phải tăng cường bón phân hữu cơ vi sinh vào gốc để cây phát triển khỏe mạnh.

Kỹ thuật trồng cây Gáo Vàng

Đất:

Nên chọn đất ở khu vực thung lũng, chân đồi hoặc ở các vùng đồi thoải, có tầng đất dày, đất tốt để trồng cây Gáo Vàng lấy gỗ hoặc làm cảnh, cây bóng mát, cây công trình.

Làm đất và mật độ


Kỹ thuật trồng cây Gáo Vàng

Hố trồng cây Gáo Vàng có thể để theo kích cỡ 50x50x40cm với mật độ 3mx6m hoặc 4mx6m khoảng 400 – 600 cây/ ha, có thể nâng mật độ lên 1500 cây/ha. Sau 5 năm trồng bắt đầu tỉa thưa để lại khoảng 600 cây/ ha và sau 10 năm có thể khai thác được lượng gỗ lớn.

Bón phân

Cây Gáo Vàng thường trồng vào khoảng tháng 6, tháng 7 và chậm nhất là vào tháng 8 khi trời vẫn còn mưa. Với loại cây này, bạn có thể trồng trực tiếp vào hố, không cần bầu và bón mỗi gốc cây khoảng 100g NPK rồi lấp đất cao hơn mặt hố khoảng 5cm.

Cách chăm sóc cây Gáo Vàng

Sau khi cây ra ngôi 15 ngày thì kiểm tra tỷ lệ cây sống, và kịp thời bổ sung những chố khuyết tật. Sau 30 ngày, tiến hành làm cỏ xung quanh gốc. Đến khoảng tháng 8, tháng 9 thì xới gốc cây, làm cỏ quanh gốc và nếu có điều kiện thì bón thêm 100g NPK cho mỗi cây.


Cách chăm sóc cây Gáo Vàng

Đồng thời, theo dõi sát quá trình phát triển của cây Gáo Vàng để có thể phòng trừ sâu bệnh cho cây.

Hy vọng với kỹ thuật trồng và chăm sóc cây Gáo Vàng trên đây sẽ giúp các bạn có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc trồng loại cây quý này để có thể đem lại lợi nhuận cao sau khi thu hoạch. 

Những thắc mắc về giống, cách trồng cây Gáo Vàng, bạn có thể liên hệ với Cây Xanh Gia Nguyễn để được giải đáp và hỗ trợ!